Nghiệp vụ tư vấn nha khoa
Mục tiêu của tư vấn nha khoa
Hiện nay có rất nhiều phòng khám nha khoa tập trung vào nâng cấp hệ thống hay nâng cao chuyên môn của bác sĩ nhưng lại coi nhẹ đội ngũ tư vấn. Khi phòng khám không thể làm hài lòng khách hàng từ “chốt chặng” tư vấn, chắc chắn chuyên môn không thể tiếp cận với khách hàng. Kéo theo, “tăng doanh thu cuối tháng” mãi là mục tiêu xa vời. Do vậy đây cũng là nội dung đào tạo nha khoa quan trọng cho phòng khám.
Có thể khẳng định tư vấn chính là bước chuyển đổi và tạo ra khả năng đáp ứng kỳ vọng trên tất cả điểm chạm khách hàng. Nó đang dân trở thành một trong 6 năng lực cơ bản của bác sĩ, bởi nó giúp:
– Đào tạo y sĩ nha khoa thành đội ngũ tư vấn khách hàng chuyên nghiệp
– Nắm rõ mọi góc độ tâm lý từng nhóm khách hàng
– Tối ưu nguồn lực khách hàng của phòng khám
– Tăng tỉ lệ chốt đơn và giá trị trên mỗi đơn dịch vụ khách hàng sử dụng
– Tăng doanh thu phòng khám
Biết cách làm cho mỗi khách hàng vào phòng khám đều hiểu rõ mọi vấn đề “sức khỏe răng miệng” của mình. Từ đó xây dựng cách thức tư vấn buộc khách hàng nỗ lực tới phòng khám để trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Hạn chế bỏ sót nhu cầu của khách hàng